ซีรี่ย์เกาหลี Netflix แนะนํา ปี 2024 ครบทุกแนว

ซีรี่ย์เกาหลี Netflix

หัวข้อนำทาง

ซีรี่ย์เกาหลี Netflix ซีรีส์ เกาหลีเป็นที่รู้กันดีว่าได้รับความนิยมในหมู่คนไทยเพราะมีองค์ประกอบหลายอย่างที่ทำให้คนทุกเพศทุกวัยติดกันจนนอนไม่หลับ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราวทั้งละครโรแมนติกคอมเมดี้ ก็ให้ความน่ารักสดใสชวนให้ฟินกันแบบจุใจ ทั้งมุกตลกที่แทรกเข้าไปในเรื่องก็เข้ากับบริบทของคนไทยได้เป็นอย่างดี และหากเป็นละครแนวสืบสวนสอบสวนก็ถือว่าเนื้อเรื่องหนัก เข้มข้น มีหลายมิติ และนำประเด็นทางสังคมต่างๆ มาทำให้ละครน่าสนใจ ชวนผู้ชมไม่อยากอยู่ห่างจากหน้าจอ

Netflix เป็นอีกหนึ่งแพลตฟอร์มที่รวบรวมซีรีย์เกาหลีหลากหลายมากมาย อีกทั้งยังผลิตซีรีส์เกาหลีคุณภาพเยี่ยมให้คนทั้งโลกได้ชมอีกด้วย เรื่องดังในประเทศเรา ได้แก่ Itaewon Class, Start-Up, Vincenzo และเรื่องอื่นๆ อีกมากมายที่เรียกได้ว่าสนุกและน่าดู วันนี้เราจะมารีวิวซีรีส์เกาหลี 20 อันดับแรกบน Netflix เพื่อดูว่ามีเรื่องไหนแนะนำบ้าง เรื่องไหนสนุก? ทั้งรักโรแมนติก ดราม่า ประจำเดือน สืบสวน หมอ ครบรสและอัดแน่นด้วยคุณภาพแน่นอน

 

Forecasting Love and Weather ซีรี่ย์เกาหลี Netflix

Forecasting Love and Weather ซีรีส์โรแมนติกเกาหลีจาก Netflix ที่ได้รับการตอบรับจากผู้ชมอย่างล้นหลาม เพราะมีนักแสดงหนุ่มสุดหล่ออย่างซงคังและเทพธิดาแห่งซีรีส์โรแมนติกอย่างพัคมินยองมารับบทนำ มันจะเป็นเรื่องราวความรักของคู่รักที่ทำงานในสาขาอุตุนิยมวิทยาที่กล่าวถึงจินฮา คยอง สาวสวยมีความสามารถที่แยกงานและชีวิตส่วนตัวออกจากกันอย่างชัดเจน เธอเก่งในงานแต่มีเพื่อนน้อยเพราะเธอรักษากฎเกณฑ์ กับชายหนุ่มเนิร์ดที่ภายนอกดูซุ่มซ่าม แต่มาพร้อมกับสมอง IQ150 ที่พร้อมจะจริงจังกับงานตลอดเวลา

นอกจากความสนุกในการติดตามชีวิตรักและความโรแมนติกระหว่างทั้งสองแล้ว ผลงานของทั้งคู่ก็ยังน่าสนใจอีกด้วย เนื่องจากซีรีส์ใช้อาชีพนักพยากรณ์อากาศมาบอกรายละเอียดงานของเขาในรูปแบบใหม่ ความรักของพวกเขาจะทำให้คนดูมีความสุขขนาดไหน คุณสามารถติดตามเรื่องนี้ได้ ซีรี่ย์เกาหลี Netflix

 

All of Us Are Dead

All of Us Are Dead  เชื่อว่าคงไม่มีใครไม่รู้จักหนังซอมบี้เรื่องใหม่จากเกาหลีอย่าง All of Us Are Dead เพราะเทคนิคการถ่ายทำ การดำเนินเรื่อง ความตื่นเต้น หรือความระทึกใจล้วนทำให้น่าสนใจทั้งสิ้น มันจะเป็นเรื่องราวการเอาชีวิตรอดของนักเรียนในโรงเรียนมัธยมปลายธรรมดาๆ ที่การแพร่กระจายของไวรัสซอมบี้เร็วกว่าที่พวกเขาคาดไว้ ส่งผลให้มีนักเรียนเพียงบางกลุ่มเท่านั้นที่ยังมีภูมิคุ้มกันต่อไวรัส เป็นผลให้พวกเขาต้องพยายามเอาชีวิตรอดในสถานการณ์ที่ไม่มีความช่วยเหลือจากภายนอก

แต่สุดท้ายพวกเขาจะอยู่ได้ตลอดไปหรือไม่? ถือเป็นผลงานซอมบี้อีกชิ้นจากเกาหลีใต้ที่ได้รับความนิยมเพราะมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ด้วยการเผยตัวละครในวัยเรียน ที่ทำให้เรื่องราวมีดราม่าที่หลากหลาย รวมถึงปัญหาชีวิตของตัวละคร ความรัก และสภาพสังคมในโรงเรียน

 

Our Beloved Summer

Our Beloved Summer เรื่องราวเริ่มต้นขึ้นเมื่อนักเรียนอันดับหนึ่งในโรงเรียน กุ๊กยอนซู ต้องเรียนกับชเวอุง เด็กหนุ่มที่เป็นนักเรียนอันดับสุดท้าย เพื่อถ่ายทำสารคดีที่จะถ่ายทอดความรู้สึก ความคิด และการกระทำของนักเรียนชั้นยอดที่อยู่คนละขั้วระหว่างคนแรกและคนสุดท้าย ทั้งคู่มีเป้าหมายในชีวิตที่แตกต่างกันและมีบุคลิกที่เข้ากันไม่ได้โดยสิ้นเชิง แต่พวกเขาก็ตกหลุมรักกันอย่างไม่น่าเชื่อ และความสัมพันธ์ที่กำลังดำเนินไปด้วยดีต้องต้องแยกจากกันด้วยเหตุผลบางประการ ที่ทั้งคู่เก็บเรื่องราวเหล่านั้นไว้เป็นความทรงจำ

และเมื่อเวลาผ่านไป 10 ปี ทั้งสองก็มีเหตุการณ์ที่ทำให้พวกเขากลับมาพบกันอีกครั้ง ท่ามกลางความทรงจำที่ยังคงอยู่ เป็นซีรีส์โรแมนติกคอมเมดี้ที่แตกต่างจากซีรีส์อื่นๆเพราะความสัมพันธ์ของคู่รักที่เลิกราแล้วกลับมาพบกันใหม่ เป็นเรื่องราวที่สลับกันระหว่างอดีตและปัจจุบันที่จะค่อยๆ เผยความลับของตัวละคร

 

Hometown Cha-Cha-Cha

Hometown Cha-Cha-Cha เมื่อทันตแพทย์สาวมากทักษะอย่างยุนฮเยจินถูกแบนจากวงการทันตกรรมและตกงาน หลังเปิดเผยความจริงเกี่ยวกับผู้อำนวยการคลินิกที่กังวลเรื่องเงินมากกว่าความถูกต้องและสุขภาพฟันของผู้ป่วย เธอจึงเดินทางไปยังหมู่บ้านกงจินโดยมีเป้าหมายเพื่อเปิดคลินิกของเธอเอง แต่เพราะบุคลิกของเธอที่มีแนวโน้มจะฟุ่มเฟือยและตรงไปตรงมา ทำให้เขาเผลอไปนินทาคนในกงจินให้คนทั้งหมู่บ้านได้ยินโดยไม่ได้ตั้งใจ และส่งผลให้ธุรกิจคลินิกทันตกรรมของเธอซบเซา แต่ทุกอย่างเริ่มเปลี่ยนไปเมื่อเธอได้รู้จักกับฮง ดูซิก ชายหนุ่มผู้รอบรู้จากหมู่บ้านที่ทำทุกอย่างได้

แม้ว่าในตอนแรกทั้งสองจะมีบุคลิกและวิธีคิดที่แตกต่างกันก็ตาม แต่ด้วยความสัมพันธ์และความใกล้ชิดทำให้ทั้งคู่ตกหลุมรักกัน เนื้อเรื่องของซีรีส์อาจดูไม่ใหม่จากเรื่องอื่นๆ แต่มีข้อดีคือ อบอุ่นใจผ่านเรื่องราวในชีวิตประจำวันของตัวละครที่เข้าถึงได้ง่าย และยังมีข้อมูลเชิงลึกที่ซ่อนอยู่ในไลฟ์สไตล์ต่างๆ อีกด้วย

 

Squid Game

Squid Game ซีรีส์เอาชีวิตรอดที่มีชื่อเสียงในด้านรูปแบบการเล่นที่ชีวิตเป็นเดิมพัน ชุดนี้ได้รับการพูดถึงอย่างกว้างขวาง เพราะนอกจากความสนุกสนานตื่นเต้นแล้ว ซีรีส์เรื่องนี้ยังเป็นการเปรียบเทียบและการเสียดสีโลกทุนนิยมในปัจจุบันได้ดีอีกด้วย เนื้อหาพูดถึงกลุ่มคนที่มีปัญหาทางการเงิน และพวกเขาลงทะเบียนเพื่อแข่งขันเกมสำหรับเด็ก ตามคำเชิญแปลกๆ ให้รับรางวัลใหญ่ 45.6 พันล้านวอน หรือที่เรียกว่าถ้าทำงานมาทั้งชีวิตก็ไม่สามารถหาเงินได้

แต่ผู้เข้าแข่งขันไม่ทราบเรื่องนี้ ราคาของการแพ้เกมคือชีวิตของพวกเขา ซีรีส์นี้ใช้เกมเอาชีวิตรอดที่มีการเสียดสีชนชั้นทางสังคมที่เข้าใจง่ายไม่ซับซ้อน ที่เพิ่มความน่าสนใจจากการนำเสนอเกมสำหรับเด็ก รวมไปถึงดราม่าความสัมพันธ์และประเด็นของตัวละคร ซีรี่ย์เกาหลี Netflix

 

บทคามแนะนำ